Tổng Hợp Các Loại Giấy In Lịch Tết Phổ Biến Hiện Nay

6912 Lượt xem
Tổng hợp các loại giấy in lịch phù hợp cùng Khang

Lịch treo tường, lịch để bàn hiện đang là một trong những món quà tốt nhất để dành tặng cho đối tác, khách hàng vào những dịp Tết, tri ân. Việc lựa chọn chất liệu giấy in lịch sao cho đẹp và chất lượng cũng thể hiện sự tôn trọng đối với người được tặng. Vậy có các loại giấy in lịch phù hợp nào trên thị trường hiện nay? Bài viết sau sẽ tổng hợp chi tiết cho bạn.

1. Các chất liệu giấy chuyên dùng cho in lịch

1.1. Giấy Couche

Giấy Couche là loại giấy có bề mặt bóng, mịn, độ cứng cao, hình ảnh in ra giữ được độ sắc nét, màu sắc tươi sáng, tạo hiệu ứng trang lịch bắt mắt. Vì thế loại giấy này được sử dụng rất phổ biến trong in lịch, có định lượng khoảng 90-210g/m2. Người ta thường gọi giấy C100 hoặc C150 để chỉ loại giấy Couche có định lượng 100g/m2. Một số loại lịch được in từ giấy Couche như lịch để bàn, lịch treo tường 1 tờ.

XEM THÊM: Các loại lịch tết được ưa chuộng nhất hiện nay

Giấy in lịch phổ biến hiện nay là giấy Couche
Giấy Couche được sử dụng nhiều trong in lịch

1.2. Giấy Bristol

Giấy Bristol bao gồm nhiều lớp giấy ép lại với nhau tạo thành loại giấy dày, nặng và chắc chắn. Giấy Bristol có các đặc điểm như bắt mực rất tốt, bề mặt láng mịn đem lại hình ảnh mượt mà. Với các đặc điểm này, giấy Bristol hoàn toàn phù hợp để in lịch để bàn, lịch treo tường, có thể in offset với định lượng khá dày.

1.3. Giấy Conqueror

Giấy Conqueror có đặc điểm bền, dày dặn, chắc chắn, dai, chịu lực rất tốt, có độ cứng nên định hình dễ dàng. Loại giấy này rất phổ biến trong in ấn, quảng cáo do tiết kiệm được chi phí của giai đoạn in thử. Người ta thường sử dụng giấy Conqueror cho các thương hiệu mang tính sang trọng, đẳng cấp hoặc vào những mục đích đặc biệt khác. Sử dụng giấy Conqueror để in lịch hoàn toàn phù hợp và nâng cao giá trị cho sản phẩm.

1.4. Giấy Duplex

Giấy Duplex thường có định lượng từ 300g/m2 trở lên. Đặc điểm của giấy Duplex khá tương đồng với giấy Bristol như cứng, chắc chắn, bề mặt trắng và láng. Do đó đây cũng là một trong các loại giấy in lịch phù hợp nhất được sử dụng ở hiện tại đối với những loại lịch khổ lớn, cần tính chắc chắn.

Giấy in lịch Duppex
Giấy Duplex dùng trong in lịch

XEM THÊM: Kích thước lịch bloc phổ biến, đa dạng mẫu mã

1.5 Giấy Kraft

Giấy Kraft chỉ vừa mới được sử dụng để in lịch trong vài năm gần đây. So với các loại giấy in lịch khác thì giấy Kraft lại không quá trơn và bắt màu cũng không tốt bằng. Tuy nhiên nhờ đặc điểm đó mà người ta thường sử dụng giấy Kraft để in lịch phong cách cổ điển, lịch handmade,… Những loại lịch này sẽ đem đến cảm giác mới lạ hơn cho ngôi nhà của bạn.

2. Khách hàng có thể lựa chọn in lịch như thế nào ?

Sau khi xác định được đặc điểm và lựa chọn một trong các loại giấy in lịch phù hợp, khách hàng cũng cần xem xét qua nên chọn kiểu in như thế nào. Dưới đây là 2 dạng kiểu in lịch mà hầu hết các công ty thiết kế và in ấn đều hỗ trợ.

2.1 Kiểu in lịch phôi

In lịch phôi có lợi thế là tiết kiệm chi phí và thời gian
Khách hàng chọn lựa in lịch phôi

XEM THÊM: làm lịch để bàn handmade xinh xắn

Lịch phôi là dạng lịch đã được thiết kế sẵn mẫu mã, màu sắc, hình ảnh. Việc đơn giản là đưa nội dung quảng cáo hoặc thông điệp mà khách hàng muốn truyền tải lên vị trí còn trống trên thiết kế. Khi in lịch phôi, khách hàng có nhiều sự lựa chọn về chủ đề như phong cảnh, cuộc sống, thiên nhiên, hoa lá, cây trái,…

In lịch phôi có lợi thế là tiết kiệm chi phí và thời gian cho khách hàng hơn rất nhiều. Nhưng vì là mẫu thiết kế sẵn nên sẽ khó tránh khỏi trường hợp trùng nhau giữa nhiều khách hàng, không thể hiện được sự đặc trưng. Đối với khách hàng là công ty muốn in lịch Tết thì kiểu lịch phôi sẽ phù hợp với những công ty nhỏ và in số lượng ít.

2.2 Kiểu in lịch độc quyền

Lịch độc quyền đúng như cái tên của nó là loại lịch được thiết kế riêng theo yêu cầu của khách hàng. Nhà sản xuất sẽ sử dụng hình ảnh, ý tưởng mà khách hàng cung cấp hoặc sẽ thiết kế riêng cho khách hàng. Hình ảnh chuẩn bị để in lịch độc quyền cần đạt chất lượng cao, kích thước đủ lớn thì mới cho ra bộ lịch đẹp. Nếu khách hàng chưa có ảnh thì có thể yêu cầu phía nhà thiết kế cung cấp gói chụp ảnh độc quyền.

3. Những kiểu lịch phổ biến trên thị trường

3.1 Lịch Bloc

Kiểu lịch Bloc bao gồm một bìa cứng cố định để treo tường, trên bề mặt là một lốc lịch với mỗi tờ là một ngày trong năm. Mỗi ngày trôi qua người dùng sẽ xé bỏ một tờ lịch tương ứng với ngày hôm trước. Lịch bloc thường sẽ được in theo dạng lịch phôi vì số lượng in khá lớn, giấy in lịch giá vừa phải, nội dung truyền tải giống nhau và còn để tiết kiệm chi phí. Nếu người dùng chọn in lịch theo kiểu độc quyền thì sẽ chịu chi phí rất cao.

XEM THÊM: Kích thước lịch bàn chữ A,M thông dụng

Lịch Bloc là kiểu lịch phổ biến trên thị trường
Lịch Bloc là loại lịch được sử dụng nhiều tại Việt Nam

3.2. Lịch treo tường

Lịch treo tường có nhiều loại gồm lịch 1 tờ, 5 tờ, 7 tờ và 13 tờ. Kích thước của lịch treo tường thường là 40×60 cm hay 30×70 cm hoặc cũng có thể tùy thuộc vào bố cục, thiết kế và theo yêu cầu của khách hàng.

Lịch treo tường sẽ được cố định 1 đầu bằng nẹp thiếc (đối với lịch 1 tờ) hoặc bằng lò xo (đối với lịch nhiều tờ). Các cá nhân, doanh nghiệp thường sử dụng lịch treo tường như một món quà tặng cho đối tác, khách hàng của mình. Việc này nhằm tri ân cũng như quảng bá hình ảnh và thương hiệu của cá nhân, doanh nghiệp đó.

3.3. Lịch để bàn

Lịch để bàn có 2 loại là lịch 13 tờ và 7 tờ với hình dáng chính là chữ A hoặc chữ M (gấp 3). Lịch để bàn có thể được in theo nhiều kích thước khác nhau tùy vào yêu cầu, thiết kế, cách in ấn sao cho bộ lịch thật nổi bật, bên cạnh đó giấy in lịch bàn cũng được sử dụng là loại giấy tốt. Ngoài công dụng theo dõi ngày tháng thì người ta còn có thể dùng lịch để bàn để ghi chú hay làm vật trang trí góc làm việc đều được.

XEM THÊM: Top phần mềm làm lịch chuyên nghiệp dễ dùng

In lịch để bàn đẹp giá rẻ
In lịch để bàn đẹp, độc quyền

4. Đặt in lịch chất lượng, giá rẻ tại Khang Thịnh Phát

Thiết kế in ấn KTP hiện đang cung cấp những mẫu lịch được sản xuất từ các loại giấy in lịch phù hợp và chất lượng nhất. Bên cạnh đó, Khang Thịnh Phát còn hỗ trợ khách hàng thiết kế mẫu lịch miễn phí khi lựa chọn dịch vụ trọn gói. Bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng phục vụ tại Khang Thịnh Phát. Chúng tôi sẽ giao hàng đến tận nơi trong thời gian sớm nhất so với cam kết.

XEM THÊM: Kích thước lịch treo tường chuẩn 2022

Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ cho bạn những thông tin về các loại giấy in lịch phù hợp trên thị trường hiện nay. Đến với Khang Thịnh Phát, chúng tôi không chỉ sử dụng giấy in đúng chuẩn mà còn cung cấp những thiết kế đẹp nhất với chi phí vô cùng rẻ. Khang Thịnh Phát rất hân hạnh được phục vụ ngay khi khách hàng có nhu cầu, hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Bài viết cùng chủ đề:

0932117483